loading

Sửa máy in phun bị nghẹt mực

  • 10/09/2020 13:25:48

Máy in Phun in Sai màu

Máy in Phun màu của các hãng Epson, Brother, Canon, trên thị trường được sử dụng rộng rãi. Với chi phí vật tư dành cho mực in thay thế thấp, tự nạp mực máy in màu cũng dễ…Nhưng qua trình sử dụng máy in bị nghẹt mực, hiện tại bên Sina cung cấp Dịch vụ Sửa máy in phun bị nghẹt mực quận Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú và Quận 6.

Máy in Epson bị mất màu

Máy in Epson bị không ra đủ màu

Sửa máy in Epson in sai màu

Máy in hệ thống gồm 4 màu cơ bản: đen, xanh, đỏ, vàng. Với công nghệ in phun bằng tia không sinh ra nhiệt. Còn về thành mực dạng nước chứa thành phần chủ yếu : nước, bột màu,keo kết dinh nên có thể in được trên nhiều chất liệu: decal, in ảnh, ly…Nếu Bản in ra không đều màu, hình ảnh bị mờ, có tình trạng mất nét là đầu phun bị tắc mực.

Sửa máy in phun bị nghẹt mực

1.Máy in lâu ngày không sử dụng, thường bị do quá trình cất lâu ngày, trong các kỳ nghỉ dài như. Bột giấy tinh thể áp bám đóng lâu ngày làm nghẹt mực.

2.Mực không đảm bảo chất lượng, mực có tạp chất làm đầu phun bị nghẹt mực, đặc biệt là mực in dầu ( pigment) trong đó thành hạt kết dính. Độ dính của mực quá cao hay quá thấp, tinh thể điện áp sẽ không thể hút được mực in, đầu phun phun ra chỉ toàn là không khí.

3.Mực in bị trào ngược, do qua trình di chuyển máy in làm mực tràn ngược lên đầu phun máy in. Thay đổi mực thường xuyên: việc này rất ảnh hưởng đến chất lượng đầu phun nếu không bảo dưỡng

4.Quá trình sử dụng lâu ngày, nhiệt sinh đầu phun công thêm tích tụ mực nên dẫn đến tình trạng bị khô.Mực in đọng lại ở đầu phun:Khi in, mực thường đọng lại một ít trên bề mặt lỗ phun, phần mực đọng lại này khi bay hơi hết sẽ từ từ làm cho lỗ phun nhỏ đi hoặc làm bít lỗ phun.

5.Lưới lọc bên trong đầu phun bị hư:những đầu phun đã sử dụng lâu ngày, mực in trong đầu phun không lưu động trong thời gian dài, sẽ dễ dính vào lưới lọc và các vách đầu phun, làm cho diện tích lưu động của mực in nhỏ đi gây nên tình trạng không thể phun ra mực.
6.Sự cố con chíp điện: khi con chíp đã được sử dụng quá lâu hoặc bám nhiều bụi bẩn làm ảnh hưởng đến điện áp của đầu phun, khiến nó không thể phun ra mực.

Nhận ngâm đầu phun máy tại nhà

Đối với máy in phun màu, thành phần quan trọng là đầu phun giá trị  80% gần bằng máy in mới. Nên máy in bị nghẹt mực chỉ có cách duy nhất là ngâm đầu phun. Sử dụng dung dịch chuyên dụng( nước  rửa đầu phun) giúp thông đầu phun.Thông đầu phun tiến hành từ 3-5 ngày, tùy vào mức độ nghẹt mực…Hiện tai, bên chúng tôi có nhận Sửa máy in phun bị nghẹt mực tận nơi ở quận Bình Tân, Tân Bình, Tân phú và quận 6.

Một số cách xử lí đầu phun sau mỗi ngày làm việc, khắc phục máy in Bị Nghẹt mực :

  • Thường xuyên in, giũ đầu phun không bị khô
  • Sử dụng mực chất lượng
  • Cần che đậy đầu phun, sau khi sử dụng  tránh bụi bặm, côn trùng làm ảnh hưởng máy
  •  Mực in dầu nên mua loại 100ml sử dụng , để nhiều lâu ngày cô cạn làm nghẹt mực
  • Làm sạch miếng gạc bảo dưỡng bằng nước rửa đầu in, sau đó đổ nước rửa thấm ướt miếng gạc
  • Di chuyển dàn đầu phun về phía xả mực bên tay phải, dán miếng gạc khít vào đầu phun

Sửa máy in phun bị nghẹt mực tận nơi 0909.709.169 Mực in Sina